บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

ขอสินเชื่อ กู้เงินทำธุรกิจ ในยุคโควิด-19 เลือกสินเชื่อแบบไหนกู้ที่ไหนดี

อยาก กู้เงินทำธุรกิจ ในช่วงนี้จะหาเงินจากไหนดี ? คำถามนี้อาจจะทำให้หลายคนได้ยินแล้วรู้สึกว่า อย่าเพิ่งทำอะไรเลยช่วงโควิดนี้ เศรษฐกิจไม่ดี แต่สำหรับบางคนที่มีกิจการ ธุรกิจของตัวเอง อาจจำเป็นต้องหาเงินก้อนเพื่อมาประคับประคองกิจการตัวเอง ให้ดำเนินต่อไปแม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ดีแบบนี้ก็ตาม

กู้เงินทำธุรกิจ ไม่มีสลิปก็กู้ได้

การกู้เงินทำธุรกิจในที่นี้ เราจะขอพูดถึงธุรกิจ กิจการ ร้านค้าขนาดเล็ก ของชาวบ้านทั่วไป เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว-อาหารตามสั่ง ร้านเสริมสวย ขายของตามแผงตลาดประจำ ร้านขายของชำ เป็นต้น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ แทบจะไม่สามารถไปขอกู้เงินทำธุรกิจกับธนาคารได้เลย เพราะไม่มีเอกสารหรือหลักฐานแสดงที่มาของรายได้ เช่น สลิปเงินเดือน สเตทเม้นต์ หนังสือรับรองเงินเดือน ทำให้ธนาคารไม่สามารถเห็นรายได้ที่เข้ามาได้อย่างชัดเจน จึงเป็นการยากหรือไม่มีโอกาสที่จะสามารถอนุมัติสินเชื่อให้กับบุคลเหล่านี้ได้ ทำให้เกิดปัญหาการพึ่งเงินกู้นอกระบบตามมาภายหลัง ซึ่งแหล่งเงินกู้นอกระบบนี้ เป็นแหล่งกู้เงินทำธุรกิจที่ ได้รับความนิยมจากพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าขนาดเล็ก เพราะเข้าถึงง่าย กู้ง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำ ไม่ต้องมีหลักประกัน ได้เงินก้อนทันใจ แต่เป็นการกู้เงินทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายและอันตรายต่อผู้กู้เป็นอย่างมาก

ใครที่กำลังจะตัดสินใจกู้เงินนอกระบบ ขอให้ตัดความคิดนี้ออกไปได้เลย เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ต้องพึ่งเงินกู้นอกระบบ พ่อค้าแม่ค้าที่มีกิจการ ร้านค้าขนาดเล็ก ก็สามารถเข้าถึงแหล่งกู้เงินทำธุรกิจได้ โดยไม่ต้องใช้สลิปเงินเดือน ไม่ต้องมีคนค้ำหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน ก็สามารถมีเงินก้อนเพื่อนำไปใช้จ่ายหมุนเวียน ต่อยอดธุรกิจ กิจการของตัวเองให้เดินหน้าต่อไปได้แม้ว่าจะอยู่ในช่วงโควิด-19นี้ก็ตาม

เฮงนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ-กิจการขนาดเล็ก

ข่าวดีสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าเป็นของตัวเอง มีกิจการเล็ก ๆ หรือธุรกิจในครอบครัว ที่กำลังต้องการกู้เงินทำธุรกิจ นำเงินก้อนมาหมุนเวียนกิจการ ซื้ออุปกรณ์ ซื้อวัตถุดิบเข้าร้าน เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินได้ แม้ในยามฉุกเฉิน ด้วยสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อตัวจริงสำหรับผู้ประกอบการ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการขนาดเล็ก ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่มีหน้าร้านเป็นหลักแหล่งชัดเจน เช่น ร้านอาหารตามสั่ง ร้านขายของชำ อู่ซ่อมรถ ร้านเย็บผ้า ร้านเสริมสวย ร้านขายดอกไม้ ร้านขายแกงถุงในตลาดสด เป็นต้น เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการขนาดเล็กเหล่านี้ สามารถกู้เงินทำธุรกิจได้อย่างถูกกฎหมาย ไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินจากเงินกู้นอกระบบ หรือนายทุนท้องถิ่น ไม่ต้องกังวลเรื่องเอกสารแสดงรายได้ เพราะสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ เป็นสินเชื่อที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการขนาดเล็กอย่างแท้จริง เพราะไม่จำเป็นต้องใช้สลิปเงินเดือน ไม่ต้องมีเอกสารแสดงรายได้ ไม่ต้องหาคนค้ำให้ยุ่งยาก เพียงมีหน้าร้าน เปิดกิจการอย่างสม่ำเสมอ กู้ง่าย ผ่อนสบาย ให้วงเงินกู้สูงสุด 20,000 บาท แม้จะเป็นวงเงินกู้ที่ไม่สูงมากนัก แต่สำหรับกิจการ ร้านค้าขนาดเล็ก ก็เป็นเงินก้อนที่ช่วยให้กิจการหมุนต่อไปได้ แถมยังผ่อนสบาย เหมาะสำหรับกิจการ ร้านค้าขนาดเล็ก ได้มีเงินหมุนเวียนใช้จ่ายอย่างเพียงพอ ดอกเบี้ยถูก ผ่อนสบาย ชำระสูงสุดไม่เกิน 2 ปี

ใครบ้างที่สามารถขอกู้สินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์

สินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเงินสักก้อน เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพของตัวเอง ไม่ว่าจะใช้เป็นเงินหมุนเวียนประกอบกิจการ ซื้ออุปกรณ์ โต๊ะเก้าอี้ ซ่อมแซม ปรับปรุงร้านค้า ต่อยอดกิจการ เช่น

ลุงไก่ เช่าแผงขายข้าวแกงในตลาดมานานกว่า 3 ปี มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจรแวะเวียนเข้ามาสั่งอาหารอยู่เสมอ ตอนนี้ ไก่ กำลังจะเช่าแผงข้าง ๆ ที่ว่าง เพื่อเพิ่มเมนูอาหารที่จะขายในแต่ละวัน

พี่ชบา เปิดร้านขายเครื่องดื่ม ทั้ง ชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น ที่หน้าบ้านของตัวเองมา 1 ปี ต่อมามีลูกค้าหลายคนถามหาน้ำผลไม้แบบแยกกากอยู่บ่อยครั้ง ชบาจึงอยากได้เงินก้อนเล็ก ๆ ไปซื้อเครื่องสกัดน้ำผลไม้และอุปกรณ์อื่น ๆ สำหรับทำน้ำผลไม้แบบแยกกากขาย

มั่งมี ทำกิจการอู่ซ่อมรถที่บ้านของตน ซึ่งเป็นกิจการที่สืบทอดจากสมัยคุณปู่ เป็นที่รู้จักกันอย่างปากต่อปาก และมักจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอยู่เสมอ มั่งมี กำลังหาเงินทุนมาซื้อเครื่องมือซ่อมรถใหม่แทนของเดิมที่เก่าบ้าง ชำรุดเสียหายบ้าง

น้องจ๋า เช่าห้องแถวเล็ก ๆ หลังโรงเรียนขายของทอด ของกินเล่นมานานกว่า 2 ปี เปิดขายตั้งแต่ 6.30 น. – 08.00 น.ในช่วงเช้า และขายอีกครั้งตอน 15.00 น. – 18.30 น. ตอนนี้น้องจ๋าอยากหาทุนไปซื้อโต๊ะ เก้าอี้ ให้ลูกค้าได้นั่งรอหรือทานอาหารที่ร้านได้

แต่ก็ยังมีบางอาชีพ-ลักษณะกิจการที่ไม่เข้าเงื่อนไขในการขอสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ได้ เช่น

ป้าณี เข็นรถขายข้าวเหนียวหมูปิ้งกับของเล่นเด็ก มาขายที่ริมรั้วหน้าโรงเรียนทุกเช้า มานานหลายปี ตอนนี้ป้าณีอยากกู้เงินเพื่อมาใช้หมุนเวียนค้าขาย

น้าสมใจ ขายสินค้าออนไลน์ รับพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ และขายสินค้างานเหมือนแท้ มา 3 ปีแล้ว ต้องการเงินทุนเพื่อสั่งซื้อสินค้ามาสต๊อกไว้เป็นจำนวนมาก

พี่หญิง มีอาชีพขับรถเร่ขายผลไม้ตามหมู่บ้าน อยากหาเงินก้อนมาใช้จ่ายหมุนเวียน

จากตัวอย่างของคุณลุง พี่ ป้า น้า อา แต่ละท่านจะเห็นว่า ผู้ที่จะสมัครสินเชื่อเฮง นาโนไฟแนนซ์ ได้นั้น จะต้องมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเงินไปใช้ในการประกอบอาชีพ มีร้านค้าของตัวเองชัดเจนเป็นหลักแหล่ง ตรวจสอบได้ ไม่ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และมีประสบการณ์ในการค้าขายหรือประกอบอาชีพไม่ต่ำกว่า 1 ปี แต่หากสถานที่ตั้งกิจการไม่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีหน้าร้าน หรือตั้งอยู่บนพื้นที่เวิ้งว้าง ไม่สามารถตรวจสอบพื้นที่ข้างเคียงได้ เหมือนป้าณี น้าสมใจ และพี่หญิง ก็จะไม่สามารถสมัครได้

เฮงนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อสำหรับเกษตรกรที่มีเล่มเขียว

การประกอบอาชีพเกษตรกร เป็นอาชีพหนึ่ง ที่จำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองหมุนเวียน เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย หรือลงทุนในการประกอบอาชีพการเกษตร เพราะตั้งแต่เริ่มเข้าสู่กระบวนการเพาะปลูก เลี้ยงสัตว์ หรือเพาะเลี้ยง เกษตรกรจำเป็นจะต้องซื้อเมล็ดพันธุ์ ต้นกล้า พ่อพันธุ์แม่พันธุ์สัตว์ อุปกรณ์ในการประกอบอาชีพ เพื่อดูแลผลผลิตจนกว่าจะถึงเวลาขายผลผลิตนั้น ๆ ซึ่งจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน เวลา นานพอสมควร ซึ่งทำให้เกิดทั้งต้นทุนหลายด้าน เพราะฉะนั้นการมีเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเกษตรกร มีเงินหมุนพร้อมใช้ ยิ้มสู้ได้ทุกสถานการณ์

เฮงลิสซิ่ง ผู้นำการให้บริการสินเชื่อ นอกจากจะมีสินเชื่อพร้อมช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรไทย ด้วยสินเชื่อเพื่อพี่น้องเกษตรกรที่มีสมุดทะเบียนเกษตรกร ( สมุดเล่มเขียว ) ให้เข้าถึงแหล่งเงินด่วนถูกกฎหมาย มีเงินสำรองหมุนใช้อย่างเพียงพอ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน สมัครง่าย รู้ผลไว รับเงินพร้อมใช้ ไม่ต้องพึ่งเงินนอกระบบ แม้ว่าจะไม่ต้องมีหลักทรัพย์เป็นหลักประกันในการขอสินเชื่อ แต่พี่น้องเกษตรกรสามารถเพิ่มโอกาสอนุมัติสินเชื่อผ่านมากขึ้นด้วยหลักฐาน เอกสารยืนยันสถานที่ตั้ง เอกสารยืนยันในการประกอบอาชีพ เช่น

-เอกสารแสดงความเป็นเจ้าของพื้นที่ เช่น โฉนดที่ดิน หรือสัญญาเช่าที่ดิน
-ภาพถ่ายอุปกรณ์ประกอบอาชีพ
-ภาพถ่ายฟาร์ม บ่อเลี้ยงปลา เล้าสัตว์ พื้นที่เพาะเลี้ยง รถขนส่งปลา เป็นต้น
-ใบสั่งซื้อ/ใบส่งของให้กับลูกค้า
-ใบเสร็จค่าอุปกรณ์ในกาประกอบอาชีพ ค่าอุปกรณ์การเพาะเลี้ยงสัตว์ อาหารสำหรับเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น

เตรียมตัว กู้เงินทำธุรกิจ ให้ผ่านง่าย

แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ไม่ต้องมีสลิปเงินเดือน แต่การเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อ เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย เพราะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับการอนุมัติสินเชื่อให้ง่ายขึ้น ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าจะได้หรือไม่ได้ ซึ่งการเตรียมความพร้อมในการขอสินเชื่อ เป็นสิ่งที่ต้องทำมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะเป็นเพียงเจ้าของธุรกิจ กิจการหรือร้านค้าเล็ก ๆ แต่แน่นอนว่าสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการทำธุรกิจนั่นก็คือ เงินทุน เพื่อใช้เป็นเงินสำรองในยามฉุกเฉินในอนาคตได้ โดยการเตรียมตัวกู้เงินทำธุรกิจ เพื่อประกอบอาชีพ มีรายละเอียดง่าย ๆ ดังนี้

เดินบัญชีสม่ำเสมอ

สมัยก่อนพ่อค้าแม่ค้าหลายคน อาจจะไม่มีการฝากเงินในธนาคาร จึงทำให้ไม่มีการเดินบัญชี แต่สมัยนี้พ่อค้าแม่ค้า หรือร้านค้าหลายร้าน จำเป็นต้องเปิดบัญชีธนาคารให้สามารถเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของรัฐได้ จึงทำให้การเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอสำหรับพ่อค้าแม่ค้าทั่วไปก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะการเดินบัญชีให้มีเงินเข้า เงินออกอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ธนาคารเห็นรายได้ รายจ่ายที่มีในแต่ละวัน เพื่อนำมาประกอบในการขอสินเชื่อกู้เงินทำธุรกิจสำหรับพ่อค้าแม่ค้า หรือผู้ประกอบการขนาดเล็ก ดังนั้นควรจะมีการใช้จ่ายผ่านแอปธนาคาร ฝากเงินเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอ

เก็บหลักฐานการค้าขายไว้ให้ดี

ไม่ว่าจะเป็นใบสั่งซื้อสินค้า ใบสั่งของ ใบเสร็จรับเงิน หลักฐานการว่าจ้าง สลิปการโอนเงินของลูกค้า สำเนาใบกับกำภาษี เป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่สามารถนำมาประกอบในการขอสินเชื่อ เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสในการอนุมัติสินเชื่อที่ง่ายขึ้นได้ เพราะช่วยให้ธนาคารเห็นรายได้ของคุณได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ชำระหนี้สินให้ตรงเวลา

การชำระหนี้สินต่าง ๆ ให้ตรงเวลา ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อบุคคลหรือสินเชื่อรถ ควรจะชำระค่างวดให้ตรงเวลา เพื่อเป็นการรักษาเครดิตทางการเงิน เพราะธนาคารจะดูพฤติกรรมการชำระหนี้ของคุณจากเครดิตบูโร หากมีประวัติชำระที่ดีก็ช่วยเพิ่มโอกาสในการขอสินเชื่อให้อนุมัติง่ายขึ้นอีกด้วย

เลือกทำสินเชื่อกับสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ

การเลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ มีส่วนให้การขอสินเชื่อของคุณมีความปลอดภัย และความสบายใจมากยิ่งขึ้นว่าจะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ลูกค้าได้รับสัญญาที่เป็นธรรม ดอกเบี้ยภายใต้กฎหมายกำหนด มีสาขาบริการใกล้บ้านคุณ และที่สำคัญจะไม่ต้องไม่มีการโอนเงินก่อนขอสินเชื่อเด็ดขาด เลือกสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ อยู่ภายใต้การกำกับของธปท.แนะนำเฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล ผู้นำการให้บริการสินเชื่อ มีสาขาให้บริการมากกว่า 400 สาขาทั่วประเทศ

อยากกู้เงินทำธุรกิจในช่วงนี้โควิด-19 นี้ หลายคนอาจมองว่าช่วงนี้ยังไม่ควรสร้างหนี้สินอะไรที่ไม่จำเป็น แต่สำหรับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบการแล้ว ไม่สามารถทิ้งธุรกิจ หรือกิจการที่กำลังทำให้ปิดตัวลงไปได้ เพราะมันคือรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องของพวกเขา แต่ด้วยเศรษฐกิจเช่นนี้การกู้เงินทุนหมุนเวียน เพื่อนำมาใช้ประกอบอาชีพ แถมยังผ่อนสบาย ช่วยลดภาระทางการเงินไปได้อีกเยอะ เป็นอีกหนึ่งทางออกที่ช่วยให้เหล่าพ่อค้าแม่ค้า เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ รวมไปถึงพี่น้องเกษตรกร ชาวสวน ชาวไร่ ที่มีสมุดเล่มเขียว ได้มีเงินก้อนสำรองใช้จ่ายในยุคที่สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น อาชีพยังต้องเดินต่อไปเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของครอบครัว สนใจสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ สินเชื่อเพื่อพ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการ และเกษตรกรที่มีสมุดเล่มเขียว สอบถามหรือสมัครสินเชื่อออนไลน์ได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Heng Call center : โทร 1361

คุยกับเจ้าหน้าที่ของเราแบบ real – time ได้ แถมยังสามารถ ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ทันที ไม่ต้องรอนาน กดเลย

ทักแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่าน FB:Hengleasing และ Line:@Hengleasing ของเรา แล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

สมัครสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

2 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

4 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

5 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

5 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

5 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

5 days ago