บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

ครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้ อาจไม่ต้องรอนานอย่างที่คิด

เมื่อพูดถึงสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือการเอารถเข้าไฟแนนซ์ มักจะมีข้อสงสัยสำหรับผู้ที่เพิ่งโอนรถมาเป็นชื่อของตัวเองได้ไม่กี่วัน จะเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้เมื่อไหร่ดี ปกติแล้ว ครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้ บทความนี้จะพามาคำตอบกันว่าหากคุณเพิ่งมีชื่อครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้กันค่ะ

ไขข้อสงสัย ครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้ 

ก่อนที่หลายคนจะตัดสินใจเอารถเข้าไฟแนนซ์ เชื่อว่ามีคำถามและความสงสัยหลายอย่างและหนึ่งในนั้นคือ   ครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้ เพราะเงื่อนไขการครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้ในแต่ละแห่งนั้นมีเงื่อนไขการครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์แตกต่างกัน  บางแห่งเงื่อนไขการครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้นั้นใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน เช่น โอนรถมาแล้ว 3 เดือน โอนรถมาแล้ว 1 เดือน ถึงจะเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้ แต่ที่เฮงลิสซิ่งหากคุณสงสัยว่าครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้นั้น คำตอบคือ หากคุณเพิ่งโอนรถมาเป็นชื่อตัวเองเรียบร้อยแล้ว ยื่นเรื่องขอสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงินที่เฮงลิสซิ่งได้เลย เพราะที่เฮงไม่ได้กำหนดระยะเวลาการครอบครองรถแต่สิ่งสำคัญ คือ รถที่จะยื่นขอสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงินนั้น จะต้องเป็นชื่อของคุณเองเสียก่อน เพราะชื่อเจ้าของกรรมสิทธิ์รถและผู้ยื่นขอสินเชื่อจะต้องเป็นคนเดียวกันเท่านั้น  หลังจากที่เราไขข้อข้องใจครอบครองรถกี่วันถึงเข้าไฟแนนซ์ได้แล้ว เชื่อว่าหลายคนยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ หรือสินเชื่อเปลี่ยนรถเป็นเงินอีก เช่น รถของคุณจัดได้เท่าไหร่   รถปีเก่าอายุเกิน 10 หรือ 20 ปี จัดไฟแนนซ์ได้หรือไม่ รถยังผ่อนอยู่กับที่อื่นเอาเข้าไฟแนนซ์ได้หรือไม่ เราจะมาอธิบายให้ฟังทีละข้อเลยค่ะ

เช็กยอดจัดไฟแนนซ์ ต้องทำอย่างไร?

หากคุณจำเป็นจะต้องนำรถคู่ใจของคุณเข้าไฟแนนซ์ สิ่งที่แรกที่คุณต้องทำ คือ การประเมินยอดจัดไฟแนนซ์รถ หรือ ทราบว่ารถของคุณหากเอาเข้าไฟแนนซ์แล้วจะได้ยอดจัดเท่าไหร่ เพื่อให้คุณตัดสินใจได้ว่าเงินที่จะได้รับนั้นเพียงพอต่อความจำเป็นของคุณหรือไม่ โดยข้อมูลที่ต้องเตรียมให้พร้อมก่อนจะเช็กยอดจัดที่ง่ายและรวดเร็ว มีดังนี้

  1. ยี่ห้อรถ รุ่น รุ่นย่อย ปีรถ ปีจดทะเบียนรถ (ดูในเล่มรถ รายการจดทะเบียนหน้า 4)
  2. ระบบเกียร์ อัตโนมัติ หรือ ธรรมดา
  3. ประวัติการติดแก๊ส 
  4. ระบบสตาร์ท สตาร์ทมือ สตาร์ทเท้า (รถจักรยานยนต์)
  5. ล้อรถ ล้อซี่หรือล้อแม็ก (รถจักรยานยนต์)

การเตรียมข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถของคุณที่ครบถ้วนตามที่เราระบุไว้ข้างต้น จะช่วยให้เจ้าหน้าที่สินเชื่อของเราสามารถเช็กยอดจัดรถของคุณได้อย่างถูกต้อง หลังจากที่คุณได้ทราบยอดจัดไฟแนนซ์รถเรียบร้อยแล้ว ยอดจัดรถที่คุณได้รับนั้นจะต้องขึ้นอยู่กับการประเมินรถจากสภาพรถตัวจริงอีกครั้งหนึ่ง

รถปีเก่าอายุเกิน 10 หรือ 20 ปี เอาเข้าไฟแนนซ์ได้หรือไม่ ? 

รถปีเก่าใครว่าจัดไฟแนนซ์ไม่ได้ หากคุณมีรถปีเก่าก็สามารถเอาเข้าไฟแนนซ์ได้ แต่ต้องบอกก่อนว่าอาจจะไม่ใช่ทุกรุ่นที่เรายังรับจัดไฟแนนซ์ แต่เบื้องต้นคุณสามารถนำรุ่นรถของคุณมาเช็กยอดจัดไฟแนนซ์เบื้องต้นก่อนได้ เพื่อจะได้ทราบว่ารถของคุณยังสามารถจัดได้หรือไม่ และยอดจัดเท่าไหร่

รถผ่อนอยู่ รีไฟแนนซ์ได้หรือไม่?

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับคำว่า “รีไฟแนนซ์รถ” กันก่อน สำหรับการรีไฟแนนซ์ คือ การกู้ยืมเงินสินเชื่อก้อนใหม่กับบริษัทไฟแนนซ์เดิม เพื่อนำมาชำระหนี้ของสินเชื่อก้อนเดิมให้หมดแล้วไปผ่อนสินเชื่อใหม่ที่เหมาะสมกับความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้มากกว่า ส่วน “ย้ายไฟแนนซ์รถ” เป็นการย้ายบริษัทไฟแนนซ์จากที่เคยทำอยู่เพื่อย้ายมาบริษัทไฟแนนซ์แห่งใหม่ อาจเพราะลดภาระให้เบากว่าเดิม จ่ายน้อยลงแต่เพิ่มระยะเวลาการชำระออกไป และอาจหักลบค่าใช้จ่ายอาจเหลือเป็นเงินก้อนนั้นเอง

ข้อดีของการรีไฟแนนซ์รถหรือย้ายไฟแนนซ์รถนั้น จะทำให้คุณลดภาระเรื่องค่างวดให้ลดลงกว่าเดิม ดอกเบี้ยถูกกว่าที่เดิม และได้รับเงินก้อนส่วนต่างใช้จ่ายได้ แต่ก็ยังมีข้อควรพิจารณาในเรื่องของระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานขึ้นกว่าเดิม และอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายอื่นเพิ่มเติม 

อยากจำนำเล่มรถ  แต่ยังไม่ได้โอนเป็นชื่อตัวเอง ต้องทำยังไง?

การเอารถเข้าไฟแนนซ์โดยรถไม่ใช่ชื่อตัวเองสามารถทำได้หรือไม่นั้น เป็นคำถามที่ลูกค้าหลายท่านถามเข้ามากับเราบ่อยครั้ง เพราะหลายคนเป็นเจ้าของรถ ใช้งานรถเป็นประจำ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของรถตัวจริง ไม่ได้เป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ของรถ จึงไม่สามารถทำธุรกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับรถได้ด้วยตัวเอง ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะ เพื่อป้องกันรถที่ถูกขโมย หรือเจ้าของกรรมสิทธิ์ไม่ยินยอม นั่นเอง ไม่ว่าจะไฟแนนซ์หรือสถาบันการเงินที่ไหนก็ตาม การจำนำเล่มทะเบียนรถไม่ใช่ชื่อตัวเอง จะไม่สามารถทำได้ ต้องให้ผู้ถือครองกรรมสิทธิ์รถ เป็นผู้มาดำเนินการขอสินเชื่อเองเท่านั้น รวมไปถึงสินเชื่ออื่น ๆ ด้วย แม้ว่าการ จำนำเล่มทะเบียนรถ ไม่ใช่ชื่อตัวเอง จะไม่สามารถทำได้ แต่สิ่งที่คุณสามารถทำได้อีกข้อหนึ่งนั่นก็คือ การโอนรถคันนั้นเป็นชื่อของตัวเอง ก่อน

สินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน เปลี่ยนรถคู่ใจเป็นเงินก้อนพร้อมใช้

ข่าวดีสำหรับรถที่เพิ่งโอนมาใหม่แต่ต้องการนำรถเข้าไฟแนนซ์ ไม่ต้องรอระยะเวลาเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถนานเป็นเดือนอีกต่อไป ก็สามารถยื่นขอสินเชื่อทะเบียนรถได้แล้ว เพราะมาที่เฮงลิสซิ่ง เมื่อคุณโอนรถเป็นชื่อของตัวคุณเองเรียบร้อยแล้ว สามารถนำรถมาจัดสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงินที่เฮงลิสซิ่งได้เลย ตอบโจทย์คนที่เพิ่งโอนรถเป็นชื่อตัวเอง แต่ต้องการรีบใช้เงินด่วนทันใจ แนะนำสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงินที่เฮงลิสซิ่งได้เลย สมัครง่าย รู้ผลอนุมัติไว ที่เฮงลิสซิ่งเท่านั้น

สินเชื่อทะเบียนรถจากเฮงลิสซิ่ง เปลี่ยนรถคู่ใจเป็นเงินได้ง่าย ๆ ทางเลือกใหม่ให้ชีวิตหมุนต่อได้ ไม่มีสะดุด เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ใช้จ่ายยามฉุกเฉินหรือต่อยอดธุรกิจก็ทำได้ “แค่มีเล่ม ก็มีเงิน”

  • รับเงินก้อนพร้อมใช้ รถยังมีขับ
  • รถปีเก่า-ปีใหม่ก็กู้ได้
  • อนุมัติเร็ว
  • วงเงินอนุมัติสูง
  • ผ่อนนานสูงสุด ได้ถึง 84 งวด

บทความนี้พอจะช่วยไขข้อสงสัยเกี่ยวกับการยื่นขอสินเชื่อเปลี่ยนรถเป็นเงินในหลากหลายข้อ รวมไปถึงระยะเวลาการครอบครองรถกี่วันเข้าไฟแนนซ์ได้ เพราะเงื่อนไขสินเชื่อแต่ละแห่ง ในส่วนของระยะการครอบครองรถก่อนขอสินเชื่อนั้นมีความแตกต่างกัน บางแห่งอาจจำเป็นต้องใช้ระยะเวลาการครอบครองรถนานกว่า 3 เดือน จึงจะสามารถยื่นเรื่องขอสินเชื่อรถแลกเงินได้ แต่หากคุณต้องการเปลี่ยนรถเป็นเงินก้อน รับเงินทันใช้ แนะนำสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงินที่เฮงลิสซิ่ง สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เปลี่ยนรถคู่ใจเป็นเงินก้อนใหม่  เงินมีใช้รถยังมีขับ สำหรับคนที่เพิ่งโอนรถเป็นชื่อตัวเอง ก็สามารถเอารถเข้าไฟแนนซ์ได้เลย สมัครง่าย รู้ผลไว ไม่ต้องโอนเล่ม สนใจสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน คลิก 

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

2 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

4 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

5 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

5 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

5 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

5 days ago