บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

จำนำรถแบบไหนดี? แบบจอดหรือไม่จอด

สภาพเศรษฐกิจที่ไม่ดีแบบนี้ การจำนำรถ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถที่ต้องการเงินก้อน เรามักจะเห็นการจำนำรถ แต่ละแห่งมีเงื่อนไขแตกต่างกัน ซึ่งมีทั้งแบบการ จำนำรถยนต์ แบบจอด และการจำนำแบบไม่จอดรถ แล้วแต่ละแบบมีความแตกต่างกันอย่างไร เราจะมาให้คำตอบนี้กันค่ะ

 

การ จำนำรถยนต์ แบบจอด หรือ การจำนำรถไม่มีเล่ม

การ จำนำรถยนต์ แบบจอด หรือ การจำนำรถไม่มีเล่ม เป็นรูปแบบการจำนำรถแบบไม่จำเป็นต้องใช่เล่มทะเบียนรถ แต่จะต้องเอารถไปจอดทิ้งไว้ให้กับผู้ที่ปล่อยเงินกู้ จนกว่าเราจะปิดบัญชี จึงจะสามารถนำรถกลับไปได้ รถจึงเป็นหลักประกันในการกู้เงินนั่นเอง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินด่วนมาก กู้ระยะสั้น และไม่ต้องการขั้นตอนยุ่งยาก

ข้อควรพิจารณา : จำนำรถแบบจอด ผู้ปล่อยกู้อาจจะเก็บรักษารถไม่ดีหรือมีการนำรถไปใช้งานต่าง ๆ รวมไปถึงการสวมทะเบียนใหม่ เพื่อนำไปหลอกขายต่อ มีการโอนกรรมสิทธิ์รถเป็นของผู้ปล่อยกู้ และหากผู้กู้ผิดนัดชำระ ผู้ปล่อยกู้สามารถยึดรถได้ทันที นอกจากนี้เมื่อถึงกำหนดไปรับรถ ผู้ปล่อยกู้อาจอ้างว่ารถหาย ( พบในการจำนำรถ ที่ไม่มีเอกสารการจำนำรถอย่างถูกต้อง )

 

การจำนำรถแบบไม่จอด หรือ การจำนำรถแบบมีเล่ม

การจำนำรถแบบไม่จอด หรือ การจำนำรถแบบมีเล่ม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า สินเชื่อทะเบียนรถ คือการนำเล่มทะเบียนรถไปขอสินเชื่อ โดยฝากเล่มทะเบียนไว้เป็นหลักประกันเงินกู้กับผู้ให้บริการเงินกู้เป็นผู้เก็บเล่มไว้ในระหว่างการผ่อนชำระ แต่ไม่ต้องโอนกรรมสิทธิ์ รถยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ การกู้เงินประเภทนี้จะให้บริการโดยธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือธปท.กำกับดูแล คลิกเพื่อตรวจสอบสถาบันการเงินถูกกฎหมาย

ข้อควรพิจารณา : ได้วงเงินสูงตามราคาประเมินรถ หากผิดนัดชำระจะต้องมีการฟ้องร้องตามกฎหมาย ผู้ปล่อยกู้ไม่มีสิทธิ์ยึดรถ และอาจจะมีเงื่อนไขการให้บริการยุ่งยากกว่าการจำนำรถแบบจอด

 

คำถาม : หากจำเป็นต้องจำนำรถยนต์ เลือกจำนำรถแบบจอดหรือไม่จอดดี ?

คำตอบ : การจำนำรถแบบไม่จอด หรือสินเชื่อทะเบียนรถ เป็นตัวเลือกที่ดีและปลอดภัยกว่าการจำนำจอด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเงินด่วน รถยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องโอนเล่มทะเบียนเป็นชื่อบริษัทไฟแนนซ์ ทำให้ไม่มีประวัติการกู้ยืมแสดงในเล่มทะเบียนรถ แถมยังได้วงเงินเยอะกว่าการจำนำจอด และที่สำคัญถูกกฎหมาย ตรวจสอบได้

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากคุณกำลังต้องการเงินด่วน ด้วยการจำนำรถ เลือกสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน สินเชื่อทะเบียนรถจากเฮงลิสซิ่ง สินเชื่อที่ตอบโจทย์คนมีรถที่ต้องการเงินก้อน ทางเลือกใหม่ให้ชีวิตหมุนต่อได้ ไม่มีสะดุด เพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ใช้จ่ายยามฉุกเฉินหรือต่อยอดธุรกิจก็ทำได้ “แค่มีเล่ม ก็มีเงิน” หรือรถติดภาระผ่อนอยู่ก็กู้ได้ ด้วยการย้ายไฟแนนซ์รถมาจัดใหม่ที่เฮงลิสซิ่ง ไม่ต้องเสี่ยงรถหาย รถพังหรือการสวมทะเบียนใหม่ เหมือนจำนำจอด ก็มีเงินก้อนพร้อมใช้แล้ว สนใจสอบถามหรือสมัครสินเชื่อได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Heng Call center : โทร 1361

คุยกับเจ้าหน้าที่ของเราแบบ real – time ได้ แถมยังสามารถ ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ทันที ไม่ต้องรอนาน กดเลย

ทักข้อความ : ไม่สะดวกโทรหา แชทมาก็ได้

โทรไม่ถนัดไม่เป็นไร ทักแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่าน FB:Hengleasing และ Line:@Hengleasing ของเรา แล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

สมัครสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

กรอกข้อมูลรายละเอียดของคุณ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเรา ติดต่อกลับ ก็สามารถทำได้ (เจ้าหน้าที่ จะติดต่อกลับ ภายในเวลาทำการ แต่สามารถ กรอกสมัครสินเชื่อออนไลน์ได้ ตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ)

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ ประกัน PA คืออะไร?

ปกป้องคนที่คุณรักด้วยการทำ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือ ประกัน PA เพราะอุบัติเหตุเล็ก ๆ และอุบัติเหตุไม่คาดฝัน สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน

8 hours ago

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

4 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

6 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

1 week ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

1 week ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

1 week ago