บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่พึ่งของคนรายได้น้อยจริงหรือ?

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี มนุษย์เงินเดือนหลายคน คงต้องหาวิธีในการวางแผนการใช้ชีวิตและการใช้เงินอย่างประหยัด แต่ในชีวิตประจำวันของเราก็มีค่าใช้จ่ายเข้ามาทุกวัน ไหนจะค่าอาหาร ค่าเดินทาง ไหนจะปัญหาการเงินที่มักเข้ามาในช่วงก่อนเงินเดือนออก เช่น เงินไม่พอใช้จ่าย เงินชนเดือน เป็นต้น แต่สำหรับ คนรายได้น้อย ทางรัฐได้เพิ่มสวัสดิการให้แก่คนรายได้น้อย เพื่อช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ให้คนรายได้น้อยได้มีเงินหมุนใช้จ่ายในแต่ละเดือน นั่นก็คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือเรียกกันแบบภาษาชาวบ้านว่า บัตรคนจน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน จะมีสวัสดิการให้กับ คนรายได้น้อย ทั้งในเรื่องเงินที่ให้เพื่อยังชีพเป็นรายเดือน ซึ่งเงิน จะถูกโอนเข้ามาในบัตรทุกเดือน การช่วยค่าไฟฟ้าสำหรับคนที่ใช้ไฟฟ้าจำกัดตามที่รัฐกำหนด ค่ารถโดยสาร ค่าก๊าซหุงต้ม เป็นต้น ถึงจะมีจำนวนเงินที่โอนเข้ามาไม่มาก แต่ก็พอมีใช้จ่ายแก้ขัดได้

นอกจากนี้รัฐยังให้สิทธิผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้กู้เงินในโครงการ สินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนสำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ต้องใช้คนค้ำ ดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน 5 ปี เพื่อนำเงินไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน ประกอบอาชีพ วงเงินสูงสุด 50,000 บาท ถึงจะไม่ต้องใช้คนค้ำ แต่ต้องให้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เป็นหลักประกันเงินกู้

แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการกู้เงินเพื่อประกอบอาชีพ เฮงลิสซิ่งได้มีสินเชื่อสำหรับพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัวที่มีร้านของตัวเองเป็นหลักแหล่ง ได้มีเงินทุนหมุนเวียนใช้ กับสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้กำกับ หรือ นาโนไฟแนนซ์ วงเงินกู้สูงสุด 50,000 บาท สมัครง่าย ไม่ต้องใช้คนค้ำ เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการเงินทุนก้อนเล็ก ๆ นำมาเป็นทุนในการประกอบอาชีพค่ะ

แม้ว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีสวัสดิการต่าง ๆ ให้แก่คนรายได้น้อย รวมไปถึงมีสิทธิ์ในการกู้เงินเพื่อใช้ในการประกอบอาชีพ แต่หากเราต้องการเงินก้อนใช้จ่ายหรือต้องการทุนเพื่อประกอบอาชีพแล้วละก็ สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์และสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคุณในครั้งนี้ได้ดีกว่าแน่นอนคะ หากสนใจสามารถสอบถามได้ที่ เบอร์ 1361 หรือสมัครได้ข้างล่างนี้

 

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

2 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

4 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

5 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

5 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

5 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

5 days ago