บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

ความรู้เกี่ยวกับรถ

5 รถครอบครัว7ที่นั่ง รุ่นไหนดี เที่ยวได้ทั้งครอบครัว 2024 

รวม รถครอบครัว7ที่นั่ง น่าใช้ในปี 2024 สำหรับบ้านไหนที่กำลังมองหารถครอบครัวมาใช้ที่บ้านสักคัน วันนี้เรามีรถครอบครัวที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง สมาชิกในครอบครัวประมาณ 5 คนขึ้นไป การเลือกรถครอบครัวสักคัน จะช่วยให้ทุกคนในครอบครัวสามารถเดินทางไปเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัว หรือ ช่วยให้คุณสามารถจัดวางสัมภาระได้อย่างสบาย ๆ ค่ะ 

รถครอบครัว7ที่นั่ง เลือกแบบไหนดี? 

บ้านไหนที่กำลังมองหารถครอบครัวอเนกประสงค์ เช่น รถครอบครัว 5 ที่นั่ง รถครอบครัว7ที่นั่ง ไว้ในงานสักคัน ก็ถือตัวเลือกที่ดีไม่น้อย โดยเฉพาะรถครอบครัว 7 ที่นั่งที่มีขนาดกำลังพอเหมาะ สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 5-7 คน หรือวางแผนขยายครอบครัวในอนาคต หรือชอบการท่องเที่ยวต้องการพื้นที่วางสัมภาระอย่างเพียงพอ โดยรถครอบครัว7ที่นั่ง ควรจะเลือกรถ SUV รถอเนกประสงค์ SUV (Sport Utility Vehicle) 7 ที่นั่ง หรือรถ MPV (Multi-Purpose Vehicle) ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรุ่น ทั้งรถน้ำมันและรถยนต์ไฟฟ้า EV สามารถเลือกได้ตามความชอบและงบประมาณของคุณ  

1.รถอเนกประสงค์ SUV (Sport Utility Vehicle) 

รถอเนกประสงค์ SUV (Sport Utility Vehicle) หมายถึง รถครอบครัวที่สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ จำนวนที่นั่ง 5-7 ที่นั่ง  

  • จุดเด่น ห้องโดยสารขนาดใหญ่ ทัศนวิสัยการขับดี ขับแบบสมบุกสมบันได้ ช่วงล่างนุ่มนวล  
  • จุดด้อย ราคาสูง หาพื้นที่จอดรถยาก กินน้ำมัน  

2.รถอเนกประสงค์ MPV (Multi-Purpose Vehicle)

รถอเนกประสงค์ MPV (Multi-Purpose Vehicle หมายถึง รถที่มีลักษณะคล้ายรถตู้ จึงมีจุดเด่นอยู่ที่ความกว้างของห้องโดยสาร หรูหรา จำนวนที่นั่ง 6 – 11 ที่นั่ง  

  • จุดเด่น  เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย  
  • จุดด้อย ราคาสูง ไม่เหมาะกับถนนแคบ  

3.รถอเนกประสงค์ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle)

รถอเนกประสงค์ PPV (Pick-Up Passenger Vehicle) หมายถึง รถใช้งานอเนกประสงค์ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะ *คำนี้ถูกใช้งานในไทยเท่านั้น จำนวนที่นั่ง 7 ที่นั่ง  

  • จุดเด่น เหมาะสำหรับรถครอบครัว ทัศนวิสัยการขับดี โหมดการขับขี่หลากหลาย  
  • จุดด้อย  ช่วงล่างแข็งเหมือนรถกระบะ  

 

5 รุ่น รถครอบครัว7ที่นั่ง น่าใช้ในปี 2024 

รถอเนกประสงค์ หรือ รถครอบครัวที่เราเรียกกัน ไม่เพียงจะเหมาะสำหรับคนที่มีสมาชิกในครอบครัวมากกว่า 3 คนแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง สามารถวางสัมภาระได้อย่างตามต้องการอีกด้วย ในปีนี้ใครที่กำลังวางแผนอยากออกรถครอบครัว7ที่นั่ง เรามีรุ่นรถที่น่าสนใจมาแนะนำดังนี้ค่ะ 

ภาพประกอบจาก Mitsubishi Motor

1.Mitsubishi Xpander Cross 

Mitsubishi Xpander Cross ขนาดเครื่องยนต์: 1.5 ลิตร (1,499 ซีซี) 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว รถ MPV 7 ที่นั่ง ดีไซน์เท่ หรูหรา สปอร์ต เบาะนั่งสะท้อนความร้อน นั่งสบายทุกแถว พับได้ 7 แบบ มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) รุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่กว่า Mitsubishi Xpander ทั้งความกว้าง ความยาว ความสูงจากใต้ท้องรถ น้ำหนัก ขนาดล้อกับยาง ดีไซน์สไตล์ Cross ไฟหน้า LED มัลติรีเฟล็กเตอร์ ไฟตัดหมอก LED ไฟหรี่ LED แบบคริสตัล ระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT eco-dynamic ประหยัดน้ำมัน เงียบ ตอบสนองไว  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

ภาพประกอบจาก  Isuzu

2.Isuzu MU-X  

รถครอบครัว 7 ที่นั่ง แบบ PPV พื้นฐานรถกระบะ Isuzu D-Max มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 เครื่องยนต์ทั้งรุ่นทั้ง รุ่น 1.9 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.9 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.9 กิโลเมตร/ลิตร และรุ่น 3.0 ลิตร เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.3 กิโลเมตร/ลิตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.7 กิโลเมตร/ลิตร เหมาะสำหรับผู้ที่เดินทางไกลเป็นประจำ ด้านดีไซน์ตัวรถสไตล์สปอร์ต ไฟหน้า Bi-Led Projector ไฟตัดหมอก Led ไฟท้าย 3-Line-Led 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก  

ภาพประกอบจาก ford.co.th

3.Ford Everest  

รถครอบครัว 7 ที่นั่ง แบบ PPV เครื่องยนต์ดีเซลแบบดาวน์ไซส์ มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นได้แก่ Ford Everest รุ่น Trend และ Sport เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 170 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.3 กิโลเมตร/ลิตร และ Ford Everest รุ่น Titanium+ เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 210 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด รุ่นขับเคลื่อนแบบล้อหลัง อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 14.1 กิโลเมตร/ลิตร และรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 13.7 กิโลเมตร/ลิตร ฟอร์ด เอเวอเรสต์ (Ford Everest) มาพร้อมเบาะหนังและหนังสังเคราะห์ แบบ 7 ที่นั่ง ได้แก่ 

  • เบาะนั่งด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง (รุ่น Sport และ Titanium+) 
  • เบาะแถวที่ 2 ปรับเอนและสามารถเลื่อนตำแหน่งหน้า-หลังได้ 
  • เบาะแถวที่ 3 สามารถพับไฟฟ้าได้ในรุ่น Titanium+ 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

ภาพประกอบจาก toyotabuzz

4.Toyota Innova Zenix 

Toyota Innova Zenix รถครอบครัว 7 ที่นั่ง แบบ MPV ใช้พื้นฐานของรถยนต์นั่ง ทำให้การเดินทางไกลสบายกว่าเดิม มาพร้อมเทคโนโลยี Hybrid ช่วยประหยัดน้ำมัน เบาะนั่งแถว 2 เป็นเบาะแยก Captain Seat พร้อมเบาะรองน่อง รวมถึงโต๊ะพับได้ ฝาท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้าแบบ Hand-free เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 152 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 188 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 83 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร เกียร์ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 21.3 กิโลเมตร/ลิตร มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-speed และระบบลดความเร็วอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก  

ภาพประกอบจาก volvocars.com

5.Volvo XC90 Recharge 

Volvo XC90 Recharge รถครอบครัว7ที่นั่ง พรีเมียม เป็นรถ SUV ขนาดกลางจากยุโรปรุ่นเดียวที่มีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท เทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด สามารถวิ่งไฟฟ้าล้วนได้ไกลสูงสุดถึง 76.7 กิโลเมตร ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อต้องใช้งานในเมือง มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังรวมกันสูงสุด 460 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 709 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนได้ไกล 76.7 กิโลเมตร (NEDC) ชาร์จจาก 0 ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ได้ภายในสามชั่วโมง ส่วนอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 55.6 กิโลเมตร/ลิตร มีระบบฟอกอากาศภายในห้องโดยสาร ป้องกันไม่ให้ฝุ่น PM 2.5 ที่เป็นอันตรายเข้าไปในห้องโดยสารได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก 

รถครอบครัว7ที่นั่ง 2567 ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ครอบครัวขนาดกลางแล้ว ยังเหมาะสำหรับคนที่ชอบรถที่มีห้องโดยสารกว้างขวาง รองรับสัมภาระได้มาก คนที่ชอบทำกิจกรรมนอกบ้าน สายแคมปิ้ง หรือต้องขนสัมภาระเยอะเป็นประจำอีกด้วย ทั้งนี้การเลือกรถครอบครัว ควรเลือกความปลอดภัยเป็นหลัก จำนวนสมาชิกกับจำนวนที่นั่ง สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การพับเบาะหลากหลายแบบ และงบประมาณของคุณเช่นกัน นอกจากการเลือกรถที่เหมาะสมสำหรับครอบครัวแล้ว อย่าลืมทำประกันรถยนต์ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจและความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกความเสี่ยง โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดง การทำประกันชั้น 1 จะช่วยคุ้มครองทั้งคน รถ ความเสียหายต่าง ๆ และอุบัติเหตุทั้งที่มีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี และภัยธรรมชาติ สนใจซื้อประกันรถยนต์ให้รถของคุณ ที่เฮงลิสซิ่งทุกสาขา สินเชื่อสีเขียวใกล้บ้านคุณ สนใจทำประกันรถยนต์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกปุ่มด้านล่างเลย 

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

3 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

5 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

6 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

6 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

6 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

6 days ago