บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

ข่าวประชาสัมพันธ์

“เฮงลิสซิ่ง” ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม สนับสนุนกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อลมหายใจเชียงใหม่

“เฮงลิสซิ่ง” มุ่งมั่นผลักดันให้เชียงใหม่มีคุณภาพอากาศที่สะอาด สนับสนุนกิจกรรมวิ่งการกุศลเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ โดยมูลนิธิเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ณ อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสิ่งแวดล้อมกับมนุษย์เข้าด้วยกัน โดยมุ่งหวังให้ประชาชนตระหนักรู้และให้ความสำคัญในการช่วยกันแก้ไขปัญหาฝุ่นควัน เกิดความรักและหวงแหนผืนป่ามากขึ้น ภายใต้สโลแกน “เพราะเรามีลมหายใจเดียวกัน”

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสมทบทุนเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ภายในงานได้ออกบูธบริการน้ำดื่มแก่นักวิ่งจำนวน 1,200 ขวด  และแจกของที่ระลึกองค์กร นอกจากนี้แล้ว บริษัทฯ ได้เดินหน้าสู่ “HENG ZERO WAST” รณรงค์การเปลี่ยนขยะให้เป็นศูนย์  โดยจัดให้มีการแยกขยะที่เป็นขวดน้ำพลาสติกทิ้งโดยเฉพาะ เพื่อนำไปรีไซเคิล แบบ 100% เพื่อไม่ให้มีการเผาไหม้ขยะพลาสติกที่ส่งผลต่อมลพิษทางอากาศ

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน “วิ่งการกุศลเพื่อลมหายใจเชียงใหม่ Chiang Mai Beat The Haze Charity Run” แบ่งการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Hazy Twenty ระยะทาง 20 กิโลเมตร , Fun Run : Dusty Five ระยะทาง 5 กิโลเมตร และ The Tree Hunting กิจกรรมการเรียนรู้กลางแจ้งสำหรับเด็ก และครอบครัว โดยรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว ทางมูลนิธิจะนำไปใช้ในโครงการปลูกต้นไม้แนวกันชน บริเวณรอบดอยสุเทพ เพื่อเป็นการฟื้นฟูระบบนิเวศ ป้องกันปัญหาไฟป่า และลดฝุ่น PM 2.5 ในอนาคตให้น้อยลง

                 

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

1 day ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

3 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

4 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

4 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

4 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

4 days ago