บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

รถผ่อนไม่หมด อยากได้เงินก้อนใหม่ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี 2566

เมื่อรถของคุณอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ แต่คุณจำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหม่อีกครั้ง จะเลือก รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี 2566 แล้วรถยนต์ที่ผ่อนไม่หมดแบบนี้ ยังสามารถรีไฟแนนซ์ หรือย้ายไฟแนนซ์ใหม่ได้จริงหรือ? วันนี้เรามีสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการรีไฟแนนซ์รถยนต์มาฝากค่ะ

รีไฟแนนซ์รถยนต์ คืออะไร?

ก่อนที่จะหาคำตอบว่ารีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดีนั้น ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือบางคนเรียกว่าการย้ายไฟแนนซ์รถยนต์กันก่อน สำหรับการรีไฟแนนซ์รถยนต์ หมายถึง ทำความเข้าใจง่าย ๆ คือ การนำรถที่ติดภาระผ่อนอยู่ ไปกู้เงินก้อนใหม่เพื่อไปปิดหนี้ก้อนเก่า โดยการกู้ใหม่ครั้งนี้ ผู้กู้จะได้รับประโยชน์ที่คุ้มค่ากว่าเดิม โดยการรีไฟแนนซ์รถยนต์นั้นทำเพื่อ 4 เหตุผลดังนี้

  1. ต้องการเงินก้อน เพื่อนำไปลงทุนธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจ เงินใช้จ่าย ใช้หนี้ต่าง ๆ เป็นต้น
  2. ต้องการลดหนี้ เมื่อรีไฟแนนซ์สามารถเลือกผ่อนชำระค่างวดให้น้อยลงได้ เช่น จากเดิมจ่ายเดือนละ 4000 บาท เมื่อรีไฟแนนซ์ จะจ่ายน้อยลงเหลือเพียง 3000-2500 บาท แต่จะขยายระยะเวลาให้นานกว่าเดิม
  3. ต้องการดอกเบี้ยถูก เป็นสิ่งสำคัญที่ใครหลายคนต้องการ คิดง่าย คือ ไม่มีใครอยากเสียเงินจำนวนมากฟรีๆ สิ่งไหนลดได้ก็ควรนั้นเอง
  4. ต้องการขยายเวลา  ขยายระยะเวลาการชำระนานกว่าเดิม สิ่งที่ได้คือ จำนวนเงินที่อาจจะถูกแบ่งให้น้อยลงตาม หากต้องการชำระค่างวดถูกก็ต้องแลกด้วยระยะเวลาที่นานกว่าเดิมนั้นเอง

ทั้งนี้เราจะเห็นว่ามีการใช้คำ ทั้งคำว่า “รีไฟแนนซ์รถ” กับ “ย้ายไฟแนนซ์รถ” โดยทั้ง 2 คำ มีความแตกต่างกันดังนี้

รีไฟแนนซ์รถที่บริษัทไฟแนนซ์เดิม

การที่คุณรีไฟแนนซ์กับบริษัทไฟแนนซ์เดิมที่เคยขอสินเชื่อหรือผ่อนชำระอยู่นั้น จะเรียกว่า “การรีไฟแนนซ์รถ” วิธีนี้จะเป็นการง่ายในการยื่นขอรีไฟแนนซ์ เนื่องจากข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ พร้อมและชัดเจนอยู่แล้ว  จึงมีข้อดีที่สะดวกสบายในเรื่องของเอกสารต่าง ๆ และหากคุณมีประวัติการผ่อนชำระที่ดีด้วยละก็ การรีไฟแนนซ์รถของคุณก็เป็นเรื่องง่ายไปเลย แถมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการโอนย้ายกรรมสิทธิ์อีกด้วย แต่อาจมีข้อเสียตรงที่ อาจมีโปรโมชั่นในการรีไฟแนนซ์รถค่อนข้างน้อยกว่าการรีไฟแนนซ์รถกับบริษัทไฟแนนซ์แห่งใหม่ เพราะเป็นบริษัทไฟแนนซ์เดิมทำให้อาจไม่ได้ทางเลือกที่ดีที่สุด ทั้งในเรื่องของดอกเบี้ย ระยะเวลาการชำระต่าง ๆ

รีไฟแนนซ์รถที่บริษัทไฟแนนซ์แห่งใหม่

การเลือกรีไฟแนนซ์กับบริษัทไฟแนนซ์แห่งใหม่ หรือเรียกว่า “การย้ายไฟแนนซ์รถ” เป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่เลือกที่จะทำ นั่นเพราะการย้ายไฟแนนซ์รถแบบนี้จะมีข้อดี คือ จะได้ดอกเบี้ยในระดับต่ำกว่าที่เก่ามาก รวมถึงยังมีโอกาสได้จำนวนเงินสูง เพื่อนำเงินส่วนที่เหลือไปใช้ในสิ่งที่ตนเองต้องการหรือมีโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมาย แต่อาจมีข้อเสียตรงที่ผู้ที่ทำเรื่องต้องเสียค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าตรวจสภาพรถยนต์, ค่าโอนเล่ม, ค่าอากรแสตมป์ และอื่น ๆ ทั้งหมด

รีไฟแนนซ์รถยังไงให้คุ้มค่า​?

การรีไฟแนนซ์รถก็เหมือนกับการขอสินเชื่อรถใหม่ ผู้ขอสินเชื่อจำเป็นต้องพิจารณาในหลายด้านว่า จำเป็นมากน้อยแค่ไหน เพราะถือว่าเป็นการยืดระยะเวลาการเป็นหนี้ออกไปนานขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงดอกเบี้ย และเงินก้อนส่วนต่างที่จะได้รับ หากรีไฟแนนซ์รถแล้ว แต่กลับต้องจ่ายหนักขึ้น เงินก้อนส่วนต่างได้น้อยหรือแทบไม่ได้เลย ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรีไฟแนนซ์รถเลย อย่างไรก็ตามการที่คุณจะรีไฟแนนซ์รถอย่างไรให้คุ้มค่า ควรพิจารณาดังนี้

ปัจจัยเกี่ยวกับตัวรถ

การรีไฟแนนซ์รถให้ได้ยอดสูง รถจำเป็นต้องอยู่ในช่วงอายุตามที่เงื่อนไขแต่ละบริษัทกำหนด และเป็นรุ่นที่คนทั่วไปนิยมใช้หรือเป็นรุ่นยอดนิยม หรือรถตลาด เช่น Honda, Toyota, BMW เป็นต้น

นำส่วนต่างมาต่อยอด

เมื่อคุณรีไฟแนนซ์รถ ถ้าหากมีเงินก้อนส่วนต่างที่เหลือ แล้วสามารถนำมาบริหารให้เกิดความเพิ่มพูนหรือต่อยอดเงินให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่ดี ที่จะทำให้คุณมีโอกาสสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆแถมสร้างรายได้ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นอีกด้วย  เช่น การต่อยอดธุรกิจ ลงทุนกิจการเล็ก ๆ อาชีพเสริม ซื้อกองทุนรวม หรือเก็บไว้ในบัญชีเงินฝากที่ให้ดอกเบี้ยสูง เป็นต้น ถือเป็นสิ่งที่ดีไม่น้อย

เอกสารสำคัญต่าง ๆ

หากคุณจะดำเนินการรีไฟแนนซ์รถ เชื่อว่าทุกคนต้องการความสะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยาก ดังนั้น หากคุณมีการเตรียมเอกสารให้พร้อมและครบถ้วนถูกต้อง ขอย้ำเรื่องความถูกต้องนะคะ เนื่องจากเอกสารในการขอรีไฟแนนซ์ถือเป็นเอกสารสำคัญ ทั้งเอกสารเรื่องรถ ตัวผู้ขอสินเชื่อ หรือบางทีอาจมีเอกสารผู้ค้ำมาเกี่ยวด้วย จึงจำเป็นต้องละเอียดเรื่องนี้หากคุณพร้อมในเรื่องเอกสารข้อมูล จะช่วยให้การพิจารณาสินเชื่อเร็วขึ้นค่ะ

อุปสรรคที่พบในการรีไฟแนนซ์รถ

การติดเครดิตบูโร ทำให้ได้ยอดเงินที่ไม่สูงมาก เอกสารไม่ครบ พึ่งทำงานได้ไม่นาน ตามระยะเวลาที่เงื่อนไขบริษัทไฟแนนซ์กำหนด มีที่อยู่อาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง อาจทำให้ไม่มีความน่าเชื่อถือ เพียงพอต่อการขออนุมัตินั้นเอง เมื่อรู้ถึงอุปสรรคแล้วยังไงหากคุณจัดการกับสิ่งเหล่านี้รับรองไม่มีปัญหาในการรีไฟแนนซ์แน่นอน แถมได้เงินเร็วทันใจอีกด้วย

รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี 2566

หากคุณอ่านมาถึงตรงนี้และสนใจการรีไฟแนนซ์รถยนต์ หรือย้ายไฟแนนซ์รถมาที่เฮงลิสซิ่ง ก็สามารถทำได้ เบื้องต้นคุณสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ของเราเพื่อเช็คยอดจัดไฟแนนซ์ที่เฮงก่อน แต่แนะนำว่าคุณควรเตรียมข้อมูลเหล่านี้ก่อนสอบถามเรื่องย้ายไฟแนนซ์รถจากที่เก่ามาที่เฮงดังนี้

  • ยอดปิดไฟแนนซ์
  • ยี่ห้อ รุ่น รุ่นย่อย ปีรถ

เพราะทางเจ้าหน้าที่จะได้เช็คยอดจัดของเราว่าเพียงพอที่จะสามารถปิดไฟแนนซ์รถเดิมของคุณได้หรือไม่ หากคุณไม่เตรียมข้อมูลในส่วนนี้ ทางเราก็จะไม่สามารถประเมินเบื้องต้นได้ว่ารถของคุณสามารถรีไฟแนนซ์หรือย้ายไฟแนนซ์รถได้หรือไม่นั่นเองค่ะ ทั้งนี้หากคุณสนใจรีไฟแนนซ์หรือย้ายไฟแนนซ์รถยนต์ รีไฟแนนซ์รถยนต์ที่ไหนดี แนะนำ เฮงลิสซิ่ง ด้วย สินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน รถปีเก่า-ใหม่ก็กู้ได้ ผ่อนสบายสูงสุด 84 งวด สนใจสมัครหรือประเมินวงเงินกู้เบื้องต้นคลิกสมัครเลย

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่

‘เฮงลิสซิ่ง’ สนับสนุนน้ำดื่ม กิจกรรมตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงวัณโรค รพ.สต.บ้านสันคะยอม เชียงใหม่ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมสุขภาพของคนใน ชุมชน มอบน้ำดื่มสำหรับบริการกลุ่มเสี่ยงที่เข้ารับบริการตรวจคัดกรองวัณโรคโดยรถเอกซเรย์เคลื่อนที่ โดย…

3 days ago

เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสาน “งานประเพณีบุญบั้งไฟล้าน ปี 2567” จ.กำแพงเพชร

บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมอนุรักษ์การสืบทอดศิลปะ ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามของชาวบ้านนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร ตั้งจุดบริการน้ำดื่ม “น้ำเฮง น้ำใจ” แก่ประชาชน

5 days ago

5 คีย์เวิร์ดหลักช่วยสร้าง ภูมิคุ้มกันทางการเงิน ที่ดี

การสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดี คือการศึกษาความรู้ทางการเงินตั้งแต่ยังเด็ก วันนี้เราจะชวนคุณมาสร้างภูมิคุ้มกันการเงินที่ดีในบทความนี้

6 days ago

10+1 เทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน 

มัดรวมเทคนิค วางแผนการเงิน ในชีวิตประจำวัน จากวัยทำงานสู่วัยเกษียณ เพิ่มความั่นคงทางการเงิน ไม่เกิดปัญหาหนี้สินในอนาคต อ่านต่อในบทความนี้

6 days ago

รวมพื้นฐาน ความรู้ทางการเงิน ที่ทุกคนควรรู้ 

ความรู้ทางการเงิน Financial Literacy เป็นการทำความเข้าใจการเงินในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณมีนิสัยทางการเงินที่ดีในอนาคต

6 days ago

5 ทักษะการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอน แต่เราต้องมีติดตัว 

ทักษะการเงิน ความรู้ทางการเงิน เป็นสิ่งสำคัญแต่กลับไม่มีการสอนในโรงเรียน แต่วันนี้เราจะมาแนะนำทักษะทางการเงินที่ควรมีติดตัว รู้ก่อนรวยก่อน

6 days ago