บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

คำนวณ ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด รู้ก่อนใช้ไม่กลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่

เชื่อว่าบัตรกดเงินสด เป็นหนึ่งในตัวช่วยทางการเงินอย่างหนึ่งของมนุษย์เงินเดือนหลายคน บางคนอาจจะทำไว้แต่ไม่ได้ใช้ หรือบางคนอาจทำไว้ใช้จ่ายหมุนเวียนในชีวิตประจำวัน อยากน้อยหากคุณมีบัตรกดเงินสด หรือกำลังคิดที่จะทำสักใบ ควรจะมีความรู้เกี่ยวกับ ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด ด้วย

ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด คิดอย่างไร

ก่อนที่จะรู้วิธีการคิดคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดนั้น เรามารู้จักเกี่ยวกับบัตรกดเงินสดกันก่อน บัตรกดเงินสด คือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่อยู่ในรูปแบบของบัตร หน้าตาคล้ายบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็ม สามารถนำบัตรกดเงินสดนี้ไปกดเงินออกมาใช้จ่ายที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่สามารถรูดซื้อสินค้าได้เหมือนบัตรเครดิต ส่วนดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจะคิดแบบลดต้นลดดอก แต่หลายคนอาจจะเคยได้ยินว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดนั้น ค่อนข้างแพง ดอกเบี้ยสูง กว่าสินเชื่อส่วนบุคคลอื่น หลายคนเป็นหนี้ท่วมหัว เพราะการใช้บัตรกดเงินสดที่มี ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดที่สูง จ่ายอย่างไรก็ไม่หมดเสียที แล้วแบบนี้ทำไมหลายคนยังให้บัตรกดเงินสดในการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ก็เพราะเรื่องของความสะดวกในการใช้ เพราะการสมัครสินเชื่อเพียงครั้งเดียว เราก็สามารถเลือกได้ว่าจะกดเงินเพื่อนำมาใช้จ่ายตอนไหนก็ได้ หากจ่ายคืนเข้าไปในบัญชีแล้ว วงเงินก็จะได้กลับคืนมาพร้อมใช้งานได้อีกครั้ง หากได้รับบัตรมาแล้วแต่ยังไม่มีการใช้งาน ก็จะยังไม่มีการคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด จะเริ่มคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดตั้งแต่เริ่มมีการถอนเงินออกมาใช้นั่นเอง โดยดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจะคิดจากวงเงินที่เราถอนออกมาใช้ในแต่ละครั้งเท่านั้น

วิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

วิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด มีวิธีการคิดง่าย ๆ ไม่จำเป็นต้องใช้โปรแกรมคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดเลย เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังสนใจกำลังจะทำบัตรกดเงินสด จะได้รู้วิธีคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด เพื่อประเมินความสามารถในการชำระคืน โดยสูตรวิธีคิดดอกเบี้ยเงินสดมีดังนี้

(จำนวนเงินที่กดxอัตราดอกเบี้ยต่อปีxจำนวนวันที่กู้ยืมนับตั้งแต่วันที่กดเงินสดจนถึงวันสรุปยอดบัญชีของแต่ละธนาคาร)/365
ตัวอย่าง นาย อ. กดเงินจากบัตรกดเงินสด จำนวน 10,000 บาท โดยกดเงินมาใช้ในวันที่ 1 พฤษภาคม และมีวันสรุปยอดบัญชีในวันที่ 5 มิถุนายน นับรวมได้ 36 วัน มีวิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดรอบปัจจุบันได้ดังนี้
(10,000×28%x36)/365 = 276.16 บาท

หลังจากที่เรามีการชำระเงินไปจำนวนหนึ่ง เงินที่ชำระเข้ามาจะนำไปถูกหักเงินต้นและดอกเบี้ยส่วนหนึ่ง ในส่วนเงินต้นและดอกเบี้ยคงเหลือที่เรายังไม่ได้ชำระเข้าไป จะนำไปคำนวณเพื่อคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดใหม่ นอกจากเงินที่ลดลงแล้ว ดอกเบี้ยดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดก็ลดลงตาม จึงเห็นได้ว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดในแต่ละเดือนไม่เท่ากันนั่นเอง

ใช้บัตรกดเงินสดอย่างไรไม่ให้กลายเป็นหนี้ก้อนใหญ่

ไม่ใช่เรื่องเสียหายเลยสำหรับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบของบัตรกดเงินสดสักใบ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินของคุณ หรือเป็นวงเงินสำรองเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน ซึ่งการขอสินเชื่อบัตรกดเงินสดเป็นรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างหนึ่ง ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ผู้ค้ำประกัน และวงเงินที่ได้รับอนุมัติก็พิจารณาจากรายได้ต่อเดือนจากสลิปเงินเดือนของคุณและประวัติการชำระหนี้ของคุณที่ผ่านมา แต่เราอาจจะเคยได้ยินหลายคนเคยบอกว่า ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดค่อนข้างแพง เพราะคิดดอกเบี้ยรายวัน แต่ถ้าหากคุณให้บัตรกดเงินสดเป็น สามารถจ่ายคืนได้ตามที่กดใช้มา ใช้เมื่อยามจำเป็นจริง ๆ ก็จะทำให้ไม่เกิดปัญหาหนี้เป็นดินพอกหางหมูขึ้นในอนาคตได้ เพราะวงเงินในบัตร คือเงินในอนาคต เมื่อใช้แล้วจะต้องใช้คืนพร้อมดอกเบี้ย เพราะฉะนั้นเราจะใช้บัตรกดเงินสดอย่างไร ไม่ให้เกิดหนี้บานปลาย ใช้แล้วช่วยให้คุณใช้จ่ายสะดวก ง่ายขึ้น แถมยังเป็นผลดีในการขอสินเชื่อในอนาคตข้างหน้า วันนี้เรามีคำแนะนำในการใช้บัตรกดเงินสดมาฝากกันค่ะ

1.ไม่จ่ายบัตรขั้นต่ำ

หลายคนคิดว่าการจ่ายบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดขั้นต่ำ จะช่วยให้คุณจ่ายหนี้ในแต่ละเดือนได้สบายขึ้น ไม่จำเป็นต้องจ่ายที่ละเยอะ ๆ แต่รู้หรือไม่ว่าการจ่ายขั้นต่ำ กลับทำให้ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง แม้ว่าจะจ่ายสบายแต่ดอกเบี้ยเพิ่ม แถมหนี้ยังหมดช้าลงอีกด้วย

2.ชำระหนี้ให้เร็วที่สุด

หลังจากที่คุณกดเงินสดออกมาใช้แล้ว หากคุณได้รับเงินก้อนหรือได้รับรายได้จากไหนเป็นพิเศษ ให้รีบนำมาชำระหนี้บัตรกดเงินสดนี้ให้เร็วที่สุด เพราะยิ่งชำระคืนเร็วเท่าไหร่ ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดยิ่งน้อยลงตามไปด้วย

3.ระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย

ปกติแล้วบัตรเครดิตจะมีระยะเวลาปลอดดอกเบี้ย นั่นหมายความว่าภายในระยะเวลา 45-55 วัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของผู้ให้บริการ จะมีระยะเวลาที่ผู้กู้เมื่อรูดบัตรใช้แล้ว จะไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยหากชำระคืนภายในวันที่กำหนด นั่นหมายความว่าคุณใช้เท่าไหร่ ก็จ่ายเท่านั้น ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยนั่นเอง

4.จ่ายเต็มจำนวนทุกครั้ง

ข้อนี้ถ้าคุณสามารถทำได้ ปัญหาหนี้สินเป็นดินพอกหางหมูจะไม่มีทางเกิดขึ้นกับคุณแน่นอน เพราะคุณสามารถใช้หนี้คืนตามที่ใช้จ่ายไปได้ จึงไม่เป็นการติดลบทางการเงิน แถมยังช่วยให้ประวัติเครดิตทางการเงินดีอีกด้วย

5.จำกัดวงเงินการใช้

แม้ว่าเราจะได้วงเงินที่สูงมากกว่าเงินเดือนที่ได้ แต่อย่าเพิ่งดีใจไป เพราะคุณควรจำกัดวงเงินในการใช้จ่าย เพื่อกันวงเงินส่วนหนึ่งไว้สำหรับเป็นวงเงินสำรองเพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน หากกดเงินออกมาใช้เต็มวงเงินตั้งแต่ครั้งแรก แต่กลับทะยอยชำระเงินคืนที่ละก้อน อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด คิดเป็นรายวัน ยิ่งกดเงินต้นมาสูง แต่ชำระคืนน้อย แน่นอนว่าดอกเบี้ยบานปลาย ใช้คืนเมื่อไหร่หนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะเป็นเสียที เพราะฉะนั้นการจำกัดวงเงินในการใช้ในแต่ละเดือน จะช่วยให้คุณไม่ใช้จ่ายเกินตัวได้

6.จ่ายตรงตามวันครบกำหนดชำระ

การชำระตรงเวลาจะช่วยให้ไม่เกิดดอกเบี้ยบานปลายเกิดขึ้น นอกจากนี้การจ่ายตรงเวลายังมีส่วนใช้ประวัติเครดิตทางการเงินดี มีผลต่อการขอสินเชื่อในอนาคต ยิ่งมีประวัติการชำระดี ยิ่งทำให้การอนุมัติสินเชื่อในอนาคตมีโอกาสผ่านได้ง่ายขึ้นอีกด้วยค่ะ

สินเชื่อส่วนบุคคลเฮงพร้อมใช้  ตัวช่วยการเงินสำหรับพนักงานประจำรายได้น้อย

แต่ในการสมัครบัตรกดเงินสด มีสิ่งหนึ่งที่อาจจะเป็นอุปสรรคในการขอสินเชื่อของพนักงานหลายท่านคือ เรื่องของฐานเงินเดือน เพราะแม้ว่าจะเป็นพนักงานประจำ แต่ด้วยสาขาอาชีพที่แตกต่างกัน ทำให้ฐานเงินเดือนมีความแตกต่างกัน บางท่านมีฐานเงินเดือนหลักหมื่น จะยื่นขอสินเชื่อที่ไหนก็ง่ายเพราะเข้าเกณฑ์เรื่องฐานเงินเดือน แต่ยังมีพนักงานประจำบางสาขาอาชีพ ที่มีรายได้น้อยหลักพัน อาจจะยังไม่เข้าเกณฑ์ในการขอสมัครบัตรกดเงินสดของผู้ให้บริการหลายแห่ง ที่ส่วนใหญ่แล้วมีเงื่อนไขเรื่องฐานเงินเดือนเริ่มต้นเกือบหลักหมื่น หรือ 15,000 บาท ขึ้นไป ทำให้พนักงานประจำบางท่านที่มีฐานเงินเดือนน้อย รายได้หลักพัน ไม่สามารถเข้าถึงการขอสินเชื่อส่วนบุคคลรูปแบบบัตรกดเงินสดได้ จึงจำเป็นต้องพึ่งเงินกู้นอกระบบแทน

เพราะฉะนั้น เพื่อให้ทุกคนได้เข้าถึงเงินกู้ถูกกฎหมาย สินเชื่อส่วนบุคคลเฮงพร้อมใช้ จากเฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จึงเข้ามาช่วยพนักงานประจำที่มีฐานเงินเดือนน้อย ได้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ถูกกฎหมาย โดยเพียงคุณเป็นพนักงานประจำที่มีรายได้เริ่มต้นเพียง 6,000 บาทขึ้นไป มีสลิปเงินเดือนหรือสเตทเมนต์ย้อนหลัง 6 เดือน ก็สามารถขอสินเชื่อส่วนบุคคลเฮงพร้อมใช้ได้แล้ว วงเงินสูงสุด 1.5 เท่าของเงินเดือน แต่ไม่เกิน 45,000 บาท ผ่อนสบายสูงสุด 36 งวด รายได้น้อยขอกู้ได้ ไม่ต้องใช้คนค้ำ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่

ผู้ที่สนใจกำลังคิดที่จะสมัครสินเชื่อส่วนบุคคลในรูปแบบของบัตรกดเงินสด ก็เป็นอีกตัวช่วยทางการเงินที่มีความสะดวก ใช้ง่าย สมัครบัตรแล้วหากยังไม่ใช้ ก็จะไม่มีการคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดด้วย ซึ่งหากคุณใช้เป็น ชำระตรงเวลา ไม่จ่ายขั้นต่ำ จ่ายเต็มทุกครั้ง หรือใช้ในยามฉุกเฉินจริง ๆ ก็จะเกิดประโยชน์และเพิ่มความสะดวกในการใช้เงินมากยิ่งขึ้น แต่หากคุณกลัวว่าใช้แล้กลัวดอกเบี้ยจะบานปลาย หรืออยากชำระเท่ากันทุกงวด แบ่งจ่ายรายเดือนได้เท่ากัน อีกหนึ่งตัวช่วยทางการเงินที่เราอยากแนะนำ คือ สินเชื่อส่วนบุคคลเฮงพร้อมใช้ จากเฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล ตอบโจทย์คนทำงานประจำที่มีรายได้น้อยเริ่มต้นเพียง 6,000 บาทขึ้นไป ก็สามารถสมัครสินเชื่อตัวนี้ได้ สนใจสอบถามหรือสมัครสินเชื่อได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Heng Call center : โทร 1361

คุยกับเจ้าหน้าที่ของเราแบบ real – time ได้ แถมยังสามารถ ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ทันที ไม่ต้องรอนาน กดเลย

ทักแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่าน FB:Hengleasing และ Line:@Hengleasing ของเรา แล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

สมัครสินเชื่อออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง คลิก

vara

Share
Published by
vara

Recent Posts

‘เฮงลิสซิ่ง’ ร่วมใจทำความดีบริจาคโลหิตและน้ำดื่ม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ 2567

‘เฮงลิสซิ่ง’ ร่วมใจทำความดีบริจาคโลหิตและน้ำดื่ม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ จ.เชียงใหม่ 2567   บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ร่วมทำความดีเพื่อสังคม สนับสนุนน้ำดื่มและนำพนักงานจิตอาสา เข้าร่วมบริจาคโลหิตในงาน…

5 days ago

ประกาศผลประกวดราคา ต่ออายุ License Microsoft Office 365 F1 จำนวน 2,133 Unit

ประกาศผลประกวดราคา ต่ออายุ License Microsoft Office 365 F1 จำนวน 2,133 Unit สอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณณัฐธยาน์ รวมสุขธนวิชญ์  1361 ต่อ…

1 week ago

เฮงลิสซิ่ง เปิดใหม่ 47 สาขาใกล้บ้าน เข้าถึงทุกความต้องการทางการเงิน พร้อมให้บริการแล้ววันนี้

เฮงลิสซิ่ง เปิดใหม่ 47 สาขาใกล้บ้าน เข้าถึงทุกความต้องการทางการเงิน พร้อมให้บริการแล้ววันนี้ บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เข้าถึงชุมชนพร้อมสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่หลากหลาย…

1 week ago

เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ “ประกันภัยอุ่นใจ” ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน

เฮงลิสซิ่ง จับมือ วิริยะประกันภัย เสนอ “ประกันภัยอุ่นใจ” ทางเลือกใหม่สำหรับประกันภัยคุ้มครองบ้าน           บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล…

2 weeks ago

ทำความรู้จักกับ เกษตรอัจฉริยะ สมาร์ทฟาร์ม Smart farm คืออะไร?

เกษตรอัจฉริยะ หรือ สมาร์ทฟาร์ม Smart farm นวัตกรรมการเกษตรใหม่ เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดการข้อมูล ติดตาม วิเคราะห์ เพื่อลดปัญหาการทำเกษตรกรรม

2 weeks ago

รู้จักการ เลี้ยงไก่ไข่แบบปล่อย หรือ ไก่ไข่อารมณ์ดี เป็นอย่างไร

เลี้ยงไก่อย่างไรให้มีความสุข ออกไข่ได้คุณภาพดี ด้วยการเลี้ยง ไก่ไข่แบบปล่อย หรือ ไก่ไข่อารมณ์ดี happy chocken คืออะไร อ่านต่อในบทความนี้

2 weeks ago