บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

สินเชื่อ

รีไฟแนนซ์รถ กับ เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ แบบไหนคุ้มค่ากว่ากัน?

หลายคนมีความฝัน อยากมีรถยนต์สักคัน เพื่อเติมเต็มชีวิต แต่การจะซื้อรถยนต์สักคันหนึ่งนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะรถเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูง หลายคนต้องสร้างหนี้ก้อนโต เพื่อให้ได้ซื้อรถที่ตนอยากได้ แต่เมื่อระยะเวลาผ่านไป บางคนกลับพบปัญหาทางการเงินที่ไม่คาดคิด ไม่สามารถแบกรับภาระหนี้สินก้อนโตนี้ไว้ได้ ทำให้ผ่อนรถไม่ไหว จนสุดท้าย บางคนถูกยึดรถไปในที่สุด สำหรับคนที่กำลังเจอปัญหาดังกล่าว มักจะได้รับคำแนะนำว่า ให้รีไฟแนนซ์รถ หรือ เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ หรือ การหาคนผ่อนรถต่อเรานั่นเอง แล้วแบบไหนที่คุณสามารถทำได้และคุ้มค่ากับคุณมากที่สุด

เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถคืออะไร?

หลายคนคงเคยเห็น ประกาศขายดาวน์ เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถบ้าง หรือฟรีดาวน์ ยกรถให้ไปผ่อนต่อบ้าง เพราะเจ้าของรถ อาจจะต้องการผ่อนรถคันใหม่ หรือ เกิดปัญหาทางการเงิน ทำให้ไม่สามารถผ่อนรถต่อได้ จึงต้องทำการ เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ หาคนมาผ่อนรถต่อจากคุณ เพื่อปลดภาระหนี้ผ่อนรถก้อนโต และไม่ทำให้เสียประวัติทางการเงินนั่นเอง

การเปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ นั้นพูดง่าย ๆ ก็คือ การหาคนมาผ่อนต่อรถ ซึ่งขั้นตอนในการขายดาวน์รถ จะทำการเปลี่ยนสัญญา จากชื่อผู้ผ่อนชำระเดิมให้เป็นชื่อผู้ที่ซื้อรถต่อจากคุณ จากนั้นผู้ซื้อรถต่อจากคุณ จะเป็นผู้ผ่อนรถต่อนั่นเอง ซึ่งการขายดาวน์รถ มีทั้งแบบต้องมีเงินดาวน์รถ หรือ แบบฟรีดาวน์ ซึ่งค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ  เป็นหน้าที่ของผู้ซื้อรถต่อจากคุณเป็นผู้รับผิดชอบ แนะนำว่า ผู้ขายต้องถ่ายสำเนาสัญญาการโอนและรับโอนสิทธิการเช่าซื้อจากบริษัทไฟแนนซ์ก่อน ส่งมอบรถ เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้ขายเอง

ข้อควรระวัง ! การขายดาวน์รถ โดยไม่เปลี่ยนสัญญา เป็นสิ่งที่อันตรายมาก หากคนซื้อต่อไปไม่ชำระค่างวดรถให้เรา บริษัทไฟแนนซ์จะมาทวงหนี้กับเจ้าของรถเดิม ซึ่งมีชื่อในสัญญาซื้อขายนั่นเอง แทนที่จะปลดภาระหนี้ไปได้กลับต้องเจอหนี้ก้อนใหญ่กว่าเดิม

รีไฟแนนซ์รถคืออะไร?

การรีไฟแนนซ์รถ คือ การนำรถที่ติดภาระผ่อนอยู่ มาขอสินเชื่อใหม่อีกครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ 2 แบบ ได้แก่ การรีไฟแนนซ์รถกับสถาบันการเงินเดิม กับ การรีไฟแนนซ์รถกับสถาบันการเงินแห่งใหม่ หรือเรียกว่า การย้ายไฟแนนซ์รถนั่นเอง โดยหลักการ การรีไฟแนนซ์ส่วนใหญ่ ยอดเงินกู้ที่ได้รับจากการกู้ครั้งใหม่ จะต้องได้มากกว่ายอดปิดจากที่เดิม และผ่อนชำระค่างวดมาแล้วอย่างน้อย 50 % ถึงจะสามารถรีไฟแนนซ์รถใหม่ได้นั่นเอง (เงื่อนไขของแต่ละแห่งมีความแตกต่างกัน)

การ รีไฟแนนซ์รถ มีทั้งข้อดี เช่น ช่วยยืดระยะเวลาในการชำระหนี้ รถไม่ถูกยึด ได้เงินส่วนต่างเหลือใช้ และข้อที่ควรพิจารณา ได้แก่ ระยะเวลาในการผ่อนชำระหนี้นานขึ้นกว่าเดิม การเตรียมเอกสารต่าง ๆ ใหม่ทั้งหมด ค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์รถใหม่ เป็นต้น แต่สิ่งสำคัญในการรีไฟแนนซ์รถที่คุ้มค่าและได้ประโยชน์กับตัวคุณมากที่สุดนั้น จะต้องช่วยให้หนี้ของคุณลดลง ค่างวดลด ได้ดอกเบี้ยถูกลงกว่าเดิม และมีเงินส่วนต่างเหลือใช้นั่นเองค่ะ

มาถึงตรงนี้แล้วพอจะเลือกได้หรือยังว่าการ เปลี่ยนสัญญาเช่าซื้อรถ หรือ การรีไฟแนนซ์รถ แบบไหนจะเหมาะและคุ้มค่าสำหรับคุณมากที่สุด หากการรีไฟแนนซ์รถหรือย้ายไฟแนนซ์รถ คือคำตอบของคุณ เราแนะนำสินเชื่อเฮงเปลี่ยนรถเป็นเงิน จากเฮงลิสซิ่ง สินเชื่อที่ตอบโจทย์คนมีรถ ที่กำลังต้องการเงินทุนสักก้อน สำหรับใช้หมุนเวียนในครอบครัว ลงทุนธุรกิจ ปิดหนี้นอกระบบ จ่ายค่าเทอมบุตรหลาน หรือสานฝันต่าง ๆ ให้เป็นจริง สนใจสมัครได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

Heng Call center : โทร 1361

คุยกับเจ้าหน้าที่ของเราแบบ real – time ได้ แถมยังสามารถ ปรึกษา สอบถามข้อมูล ได้ทันที ไม่ต้องรอนาน กดเลย

ทักข้อความ : ไม่สะดวกโทรหา แชทมาก็ได้

โทรไม่ถนัดไม่เป็นไร ทักแชทกับเจ้าหน้าที่ผ่าน FB:Hengleasing และ Line:@Hengleasing ของเรา แล้วรอการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่

สมัครสินเชื่อเฮงนาโนไฟแนนซ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

กรอกข้อมูลรายละเอียดของคุณ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราติดต่อกลับ ก็สามารถทำได้ (เจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ ภายในเวลาทำการ แต่สามารถ กรอกสมัครได้ตลอด 24 ชั่วโมง)

vara

Share
Published by
vara
Tags: การเงินไม่ดีการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19กู้เงินกู้เงินถูกกฎหมายกู้เงินในระบบจัดสินเชื่อรถมือสองจัดไฟแนนซ์รถจัดไฟแนนซ์รถมือสองจัดไฟแนนซ์ไม่จนต้องการเงินด่วนบัตรคนจนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมอเตอร์ไซค์ยืมเงินออนไลน์รถแลกเงินลดต้นลดดอกสินเชื่อบุคคลสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพสินเชื่อส่วนบุคคลสินเชื่อหมุนเวียนสินเชื่อเปลี่ยนรถเป็นเงินหมุนล้อได้เงินอยาก ได้ เงิน 10000อยากรวยอยากรวยต้องทำยังไงอัตราดอกเบี้ยลดต้นลดดอกเงินกู้เงินกู้นอกระบบเงินกู้พร้อมใช้เงินกู้ในระบบเงินช็อตเงินด่วนเงินติดล้อเงินหมุนเวียนเงินเดือนเงินเดือนน้อยเงินเดือนน้อยกู้ได้เศรษฐกิจไม่ดีเฮงลิสซิ่งเฮงลิสซิ่งดีไหมแอปกู้เงินโควิด-19ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ไวรัสโคโรน่าจัดไฟแนนซ์จำนำทะเบียนรถนาโนไฟแนนซ์ย้ายไฟแนนซ์รถผ่อนอยู่รถมือสองรีไฟแนนซ์รถสินเชื่อสินเชื่อรถเฮงลิสซิ่ง1361

Recent Posts