เดี๋ยวนี้บริการสินเชื่อ รถแลกเงิน ค่อนข้างเติบโตเพิ่มสูงและแข่งกันทำตลาดมากขึ้น มีทั้งที่เป็นของธนาคารและของผู้ให้บริการทางการเงิน แต่ไม่ใช่สถาบันการเงิน หรือ Non-Bank ซึ่งสาขาให้บริการเพิ่มมากขึ้น และในสื่อโซเชียล ก็มีโฆษณาออกมาให้เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง เพราะ “เงิน” ยังคงเป็นปัจจัยสำคัญ ในการดำรงชีวิตนั่นเอง ซึ่งทุกอย่างย่อมมีทั้งข้อดี ข้อเสีย แต่ใช่ว่าการทำสินเชื่อรถแลกเงิน จะเป็นเรื่องที่เลวร้าย ต้องกลายเป็นหนี้หัวโต เพราะหากเราใช้ในยามจำเป็น หรือ ยามฉุกเฉิน ก็จะทำให้ปัญหาการเงินของเรา สามารถบรรเทาเบาบางลงได้ ลองมาดู ข้อเสีย ข้อเสียของ สินเชื่อรถแลกเงิน ก่อนตัดสินใจสมัครกันค่ะ

 

ข้อดี ของ สินเชื่อรถแลกเงิน

 

สินเชื่อรถแลกเงิน

ได้เงินก้อน รถยังมีขับ

ไม่ต้องกังวลว่า หลังจากได้เงินก้อนแล้ว รถจะยังอยู่กับคุณมั้ย…สบายใจได้เลย เพราะรถของคุณยังมีใช้เดินทาง ไปเที่ยว  ไปทำงานได้เหมือนเดิม ไม่ต้องจอดทิ้งไว้

รับเงินก้อนใหญ่

หากคุณกำลังอยากได้เงินก้อน สินเชื่อรถแลกเงิน สามารถตอบโจทย์คุณได้ เพราะการใช้รถเป็นหลักประกันในการขอ สินเชื่อรถแลกเงิน จำนวนเงินที่ผู้กู้จะได้รับจะมาจากมูลค่าของรถที่เรานำมาแลกเงิน ยิ่งรถตลาด สภาพดี เงินก็จะได้ตามมูลค่าที่ประเมินไว้นั่นเอง

สมัครออนไลน์ได้

การสมัครจัดสินเชื่อรถแลกเงินไม่ยุ่งยาก เพราะสามารถสมัครจัดไฟแนนซ์ สินเชื่อรถแลกเงินโดย เพียงกรอกสมัครจัดออนไลน์ได้ตลอดเวลา หรือจะติดต่อกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามเบื้องต้นได้ทั้งทางเฟสบุ๊ก และไลน์

เลือกระยะเวลาผ่อนชำระได้

เราสามารถเลือกระยะเวลาในการผ่อนชำระได้ หากคุณอยากชำระให้หมดไวก็สามารถเลือกระยะเวลาที่สั้นที่สุดตามที่ทางผู้ให้บริการกำหนดไว้ หรือหากชำระแบบค่อยเป็นค่อยไปคุณก็สามารถเลือกได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะให้ระยะเวลานานสูงสุดถึง 60 เดือน*

มีผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินหลายหลายแห่ง

ปัจจุบันนี้มีผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถเพิ่มมากขึ้น มีการแข่งขันกันทำตลาด ซึ่งเป็นผลดีกับผู้บริโภคอย่างเรา เพราะเราจะได้มีตัวเลือกในการใช้บริการที่หลากหลาย สามารถเปรียบเทียบข้อมูลของแต่ละที่ เพื่อสามาถเลือกผู้ให้บริการที่ให้ประโยชน์และความคุ้มค่าของผู้กู้มากที่สุด

โปะ ปิด ได้

หากคุณมีเงินก้อนแล้ว ผู้กู้สามารถนำเงินก้อนไปโปะปิดบัญชีรถของตนเองได้ โดยไม่ต้องรอผ่อนไปจนครบกำหนด เผลอ ๆ ปิดก่อนกำหนด อาจได้ส่วนลดดอกเบี้ยอีกด้วย แต่ทั้งนี้สามารถสอบถามเงื่อนไขของแต่ละที่ก่อนได้ 

 

ข้อเสียของ รถแลกเงิน

 

สินเชื่อรถแลกเงิน

 

ภาระรายเดือนเพิ่มมากขึ้น

การผ่อนชำระคืนเป็นหน้าที่ของผู้กู้ยืมหลังจากที่ได้รับเงินมาแล้ว ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องผ่อนชำระคืนตามกำหนด ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะต้องมีรายจ่ายต่อเดือนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้กู้ยืมจะต้องมีการวางแผนการเงินในแต่ละเดือนให้ดีมากขึ้น เนื่องจากมีผู้ให้บริการสินเชื่อทะเบียนรถยนต์เป็นจำนวนมาก แต่เงื่อนไขของแต่ละที่จะมีความแตกต่างกันในระดับหนึ่งไม่มากก็น้อย บ้างก็ต้องโอนเล่มเลย บ้างต้องใช้ผู่ค้ำประกัน ก็ไม่ต้องใช้ผู้ค้ำประกัน แถมยังสามารถทำผ่านออนไลน์ได้หลายขั้นตอนอีกด้วย

เงื่อนไขแตกต่างกัน

ผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงินแต่ละแห่ง อาจจะมีเงื่อนไขการให้บริการที่แตกต่างกัน บางแห่งไม่ต้องใช้คนค้ำ บางแห่งต้องใช้คนค้ำ บางแห่งต้องโอนเล่มก่อน บางแห่งไม่ต้องโอนเล่ม เป็นต้น ซึ่งผู้กู้ต้องศึกษาข้อมูลชองแต่ละแห่งให้ละเอียดเพื่อประโยชน์ของผู้กู้เอง

 

สินเชื่อ รถแลกเงิน เหมาะกับใคร?

การทำ สินเชื่อรถแลกเงิน หรือ สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีเล่มทะเบียนเป็นประกัน เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีรถเป็นของตัวเอง ที่กำลังต้องการเงินก้อนใหญ่ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายต่าง ๆ

คนทั่วไป หากคุณกำลังต้องการเงิน สามารถนำรถคู่ใจมาแลกเงิน นำไปใช้จ่ายหมุนเวียนในครอบครัว เก็บไว้เป็นเงินสำรองใช้จ่าย ใช้สำหรับซ่อมแซม ต่อเดิมบ้าน ปิดหนี้บัตรเครดิต ปิดหนี้นอกระบบ

พ่อแม่ผู้ปกครอง เมื่อใกล้ถึงช่วงเปิดเทอม พ่อแม่ผู้ปกครอง คงต้องหัวหมุนหาค่าเทอม ค่าชุดนักเรียนใหม่ ค่าอุปกรณ์การเรียนให้ลูก หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่กำลังหาค่าเทอมให้ลูก รถแลกเงินช่วยคุณได้

มนุษย์ออฟฟิต ปัญหาการเงินอย่างหนึ่ง ของเหล่ามนุษย์ออฟฟิตคือ หนี้จากการผ่อนสินค้า หนี้บัตรเครดิต บางคนมีหลายใบ เปิดใบนี้เพื่อไปโปะใบโน้น กลายเป็นหนี้ดินพอกหางหมู ซึ่งทำให้ดอกเบี้ยบานปลาย การนำรถแลกเงินเพื่อนำเงินสดไปปิดหนี้บัตรต่าง ๆ นอกจากจะทำให้หนี้กลายเป็นก้อนเดียวแล้ว ดอกเบี้ยไม่บานปลายด้วย

เจ้าของกิจการ พ่อค้า แม่ค้า หากกิจการ ธุรกิจคุณกำลังถึงทางตันเพราะเรื่องเงินทุน คุณสามารถนำรถมาแลกเงิน เพื่อนำไปเป็นทุนเพื่อ เสริมสภาพคล่อง ลงทุนค้าขาย ปรับปรุงร้าน หรือ ซื้อเครื่องมือใหม่ในการประกอบอาชีพ ขยายกิจการ รวมไปถึงการปิดหนี้นอกระบบ เป็นต้น

พี่น้องชาวเกษตร เมื่อเข้าใกล้ช่วงฤดูแห่งการเพาะปลูก การเตรียมพร้อมทั้งปุ๋ย ยา เมล็ดพันธุ์ เพื่อเตรียมปลูกพืชผลเป็นสิ่งจำเป็น หลังจากปลูกแล้ว ก็จำเป็นต้องมีการใส่ปุ๋ย ยาบำรุงรักษาให้พืชผลเจริญเติบโต งอกงาม พี่น้องชาวเกษตรกรสามารถนำ รถไถ รถแทรกเตอร์ มาจัดสินเชื่อรถแลกเงินเพื่อนำเงินไปเป็นทุนสำหรับหมุนเวียนในการเพาะปลูกได้

.

ทุกอย่างย่อมมีสองด้าน การทำสินเชื่อรถแลกเงินก็เช่นกัน สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถที่กำลังมีปัญหาการเงิน “รถ” จะสามารถเป็นทรัพย์สินที่สามารถเปลี่ยนเป็น เงินทุนได้  หากเราจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง และมีความสามารถในการชำระคืน โดยที่ตัวเราเองไม่เดือดร้อน รถแลกเงิน จะช่วยคุณแบ่งเบาภาระทางการเงิน และทำให้คุณมีวินัย ในการใช้จ่ายมากขึ้น และ ในทางกลับกัน หากคุณนำเงินมาแล้ว แต่นำมาใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย และไม่สามารถชำระคืนได้ทัน ก็จะกลายเป็นภาระและความทุกข์ทางการเงินของคุณในอนาคต เพราะฉะนั้น ควรคิดให้รอบคอบ ก่อนตัดสินใจนะคะ