เงิน เป็นสิ่งหนึ่งที่มักจะมาเร็วไปเร็ว หรืออาจจะมาช้าแต่ไปเร็ว ที่ว่าการหา เงิน ยากแล้ว การรักษาเงินให้อยู่กับเรานานๆนั้นยากกว่า ใครที่กำลังเจอปัญหานี้ลองนำเคล็ดไม่ลับในวันนี้ไปใช้กัน

แยกเงินเป็นสัดส่วน

อย่าเก็บธนบัตรปนกับเหรียญ แยกกันไปเลยว่าโหลนี้เก็บธนบัตรอะไร หรือเก็บเหรียญอะไร เพราะเป็นเคล็ดที่ว่าถ้าแยกเงินเป็นสัดส่วนและมีการเติมใหม่เข้าไปในแต่ละส่วน จะเป็นการทำให้เงินเคลื่อนไหวอยู่ตลอด นั่นหมายความว่า เงินก็จะไหลมาเทมาหาเรานั่นเอง แล้วถ้าใครเก็บเงินไว้ในลิ้นชักก็ให้เอาไว้ชั้นบนสุดจะดีมาก

พกเงินก้นถุง

การเก็บเงินก้นถุง โดยเฉพาะการเก็บตามปีนักษัตรก็จะส่งผลดีต่อเรา เพราะถ้าเก็บถูกโฉลกก็จะทำให้เงินก้นถุง เรียกเงินจากที่อื่นมาเข้ากระเป๋าเราอีก โดยวิธีการเก็บก็ไม่ยากเพียงแค่เก็บธนบัตรที่มีตัวเลขถูกโฉลกกับปีเกิด

กระปุกออมสิน มหาเศรษฐี

ที่เก็บเงินที่หลายคนถูกปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กว่า มี เงิน เหลือให้เอาไปหยอด กระปุกออมสิน จริงๆ แล้วตามหลักฮวงจุ้ย กระปุกออมสินถือว่าเป็นที่เก็บเงินที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมากที่สุด เรียกว่า กระปุกออมสินมหาเศรษฐี ยิ่งถ้าเป็นแบบใสๆ จะยิ่งดีเห็นเป็นตัวเงินที่ชัดเจน แต่ต้องแบ่งแยกเหรียญกับแบงค์ ไม่ควรนำมารวมกัน

อย่าซ่อนเงิน – วางไม่เป็นที่

เงินยิ่งหายากๆ ถ้าคิดว่าการเก็บเงินโดยการซ่อนไว้ตามซอกโน้นทีนี่ทีเป็นการเก็บเงินที่ดี ขอบอกเลยว่าจะทำให้เงินหายากขึ้น พลอยให้โชคลาภหดหายไปด้วย รวมไปถึงคนที่ชอบวางเศษเหรียญไว้ตามชั้นวางของ โต๊ะ หรือวางไปเรื่อยถือว่าไม่ให้ความสำคัญกับเงินแถมยังเป็นการหมิ่นเงินน้อย เงินก็จะไม่มาหาเรานั่นเอง

ตำแหน่งตู้เซฟ

ถ้าบ้านใครมีตู้เซฟไว้เก็บเงิน สิ่งที่ควรให้ความสำคัญ คือ ตำแหน่งการวางตู้เซฟ

สิ่งที่ควรทำ คือ

วางเฉียงกับประตูห้องหรือประตูร้าน สามารถวางของมงคลอย่าง ไฉ่ซิงเอี๊ย (ความเชื่อของจีน) หรือ ปลัดขิก (ความเชื่อของไทยซึ่งก็จะเห็นตามร้านค้าบ้านเรา ) ไว้บนตู้เซฟได้ แต่อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ควรวางบนเซฟจะดีที่สุดใช้กระจกเงาหรือภาพวิวทิวทัศน์ วางด้านข้างตู้เซฟเพื่อเพิ่มการสะท้อนเงินทองให้เพิ่มขึ้นๆนั่นเอง

ส่วนข้อห้าม คือ

อย่าวางตรงกับประตู เพราะการเงินจะวุ่นวาย และไม่ให้ด้านหลังของตู้เซฟชนกับผนังห้องน้ำเดี๋ยวเงินหดหาย
อย่าให้ด้านหลังของตู้เซฟชนกับผนังห้องน้ำ เพราะเงินจะหดหาย
อย่าวางตู้เซฟไว้ใต้เครื่องปรับอากาศ คาน หรือใต้บันได เพราะทำให้การเงินวุ่นวาย เงินจะหายาก เพราะว่าถูกกดทับไว้

เคล็ดลับวันนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องของความเชื่อ โปรดใช้วิจารณญาณในการเชื่อและตัดสินใจ แต่ถ้ามันไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน ก็ลองทำดูกันเผื่อเงินในมือจะได้อยู่กับเราไปนานๆหรืออาจจะงอกเงยเพิ่มขึ้นอีกก็ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับวินัยในการใช้เงินและการออมเงินของแต่ละคนด้วย